Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Tháng 05 : 67
Năm 2024 : 2.825
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH CỦA THÀY VÀ TRÒ TRƯỜNG THCS LỆ XÁ NĂM HỌC 2023-2024

Ngày 12/10/2023, tổ KHXH trường THCS Lệ Xá đã tổ chức ngày hội đọc sách

Ngày Hội đọc sách  là ngày tôn vinh sách và văn hóa đọc ở Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh tầm quan trọng của sách và việc đọc sách trong văn hóa Việt Nam, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Nhân ngày Hội đọc sách , chúng ta tôn vinh bạn đọc và những người có công trong việc sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành và bảo quản sách. Ngày này cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các tầng lớp xã hội trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngày hội đọc sách được thực hiện nhằm giúp các bạn trẻ khơi dậy niềm đam mê đọc sách, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, giúp các bạn trẻ hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách. Đồng thời nỗ lực nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa đọc và thói quen đọc sách trong việc góp phần phát triển toàn diện trí tuệ, khả năng tư duy, sáng tạo cũng như nhân cách và tâm hồn của mỗi người. Họ cũng mong muốn tạo ra một môi trường đọc lành mạnh cho giới trẻ Việt Nam, góp phần xây dựng một xã hội học tập.

“Ngày hội đọc sách” sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen của học sinh, rèn luyện cho các em kỹ năng lựa chọn những cuốn sách có nội dung hay, có giá trị giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các em tìm hiểu về những tấm gương người tốt, việc tốt, các sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên, khoa học, và nhiều hơn nữa. Sách là nguồn tài nguyên tri thức vô tận giúp chung ta tiếp cận được nhiều kiến thức, nền văn hóa và lịch sử trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này sẽ giúp các em hiểu thêm về việc đọc sách, biết trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Không những vậy, việc đọc sách cũng là một biện pháp tuyên truyền, giáo dục cho trẻ em về các vấn đề, tệ nạn xã hội. Việc đọc sách sẽ giúp các em hiểu rõ được các vấn đề không tốt  trong xã hội ảnh hưởng, mang lại những tiêu cực gì cho bản thân mình. Đặc biệt, đọc sách trong những giờ giải lao sẽ giúp các em  thoát khỏi được những căng thẳng sau mỗi giờ học và giúp các bạn tránh xa những trò chơi nguy hiểm.

Một số hình ảnh của "Ngày hội đọc sách" trường THCS Lệ Xá

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip